Thực phẩm cao huyết áp: Chế độ kiểu Địa Trung Hải • Sức khỏe tim mạch

Thực phẩm cao huyết áp: Chế độ kiểu Địa Trung Hải

Có những thực phẩm ăn kiêng dành cho người Cao huyết áp dùng bổ sung giúp giảm huyết áp, bằng cách thay đổi lối sống dễ thực hiện. Những biện pháp khắc phục huyết áp cao tại nhà này khá dễ dàng để kết hợp từ việc thực hiện những thay đổi này đối với thói quen hàng ngày. Bằng cách tạo ra những thói quen mới, lành mạnh hơn và giúp bạn khỏe mạnh hơn nhiều.

Thực phẩm cao huyết áp: Chế độ kiểu Địa Trung Hải

1. Chế độ ăn kiểu Địa Trung Hải

Nhờ các loại thực phẩm như ô liu và hạt lanh. Chế độ ăn Địa Trung Hải rất nhiều trái cây, rau, thực phẩm biển và dầu béo giàu omega-3 lành mạnh. Một chế độ ăn Địa Trung Hải ít ngũ cốc, tự nhiên dồi dào với thực phẩm omega-3 là lý tưởng đối với người bị cao huyết áp .

Một số thực phẩm hàng đầu là dầu ô liu, hạt lanh, cá đánh bắt tự nhiên (đặc biệt là cá hồi ). Và rất nhiều trái cây và rau quả, tất cả sẽ giúp giảm huyết áp một cách tự nhiên.

2. Bắt đầu bổ sung dầu cá vào danh mục thực phẩm cao huyết áp

Một trong những nguyên nhân chính gây ra cao huyết áp là do viêm trong động mạch kéo dài theo thời gian. Nghiên cứu cho thấy bổ sung dầu cá, có nhiều axit béo omega-3 EPA và DHA làm giảm viêm  trong động mạch. Vì vậy, dùng một liều dầu cá chất lượng cao, 1.000 miligam mỗi ngày với việc bổ sung vào bữa ăn của bạn là một trong những cách tự nhiên tốt nhất để giảm huyết áp.

các loại đậu tốt cho người cao huyết áp
Các loại đậu bổ sung cho người cao huyết áp

3. Sử dụng magiê (bổ sung 500 mg trước khi đi ngủ)

Khoáng chất magiê rất tốt vì nó giúp thư giãn mạch máu và có tác động ngay lập tức đến hạ huyết áp. Là một cách bổ sung cho người nhiều người bị thiếu magiê. Vậy bạn nên bổ sung magiê với hàm lượng 500 miligam mỗi ngày là một liều bổ sung tuyệt vời để giải quyết các vấn đề về huyết áp từ thực phẩm như là các loại đậu, đậu phụ, cá bơn, cá thu…

4. Tăng lượng kali cho người bị cao huyết áp

Một yếu tố thiết yếu, kali – thực phẩm có hàm lượng kali cao. Như bơ và dưa giúp chống lại tác dụng của natri và bảo vệ chống tăng huyết áp. Một số thực phẩm giàu kali tốt nhất bao gồm nước dừa và chuối.

Nước dừa là một lựa chọn tuyệt vời giúp ngon miệng, giải khát. Và bổ sung kali đồng thời hạ huyết áp một cách tự nhiên. Với việc sử dụng nước dừa uống trong mỗi ngày sẽ đạt được hiệu quả cao.

cao huyết áp

5. Thực phẩm cao huyết áp cần tránh

  • Thực phẩm natri cao: Natri làm tăng huyết áp; tránh thực phẩm chế biến nhiều natri, rau dưa chua, hoặc thực phẩm đóng hộp.
  • Chất béo chuyển hóa và chất béo Omega-6. Những chất béo này làm tăng viêm, dẫn đến tăng huyết áp. Nó được tìm thấy trong thực phẩm các loại thịt đóng gói.
  • Đường: Tiêu thụ nhiều đường có liên quan đến huyết áp cao.
  • Caffeine: Quá nhiều caffeine có thể gây tăng huyết áp.
  • Rượu: Hẹp động mạch và có thể làm tăng huyết áp.

Chuyên gia về sức khỏe tim mạch.

Tin cùng chuyên mục

Gửi câu hỏi

Chúng tôi cam kết bảo mật thông tin cá nhân của bạn.