Giảm huyết áp bằng liệu pháp không dùng thuốc. • Sức khỏe tim mạch

Giảm huyết áp bằng liệu pháp không dùng thuốc.

Mỗi một thay đổi nhỏ trong sinh hoạt hàng ngày đều tạo nên sự khác biệt lớn trên cơ thể. Với thể thao hay tập luyện thường xuyên mỗi ngày giúp mang đến sự cải thiện giảm huyết áp ở người bệnh cao huyết áp.

Giảm huyết áp bằng liệu pháp không dùng thuốc.

Tập luyện thể dục đúng cách

Tập luyện thể dục là cách được nhiều người lựa chọn, nhưng tập như thế nào còn phụ thuộc vào độ tuổi, cường độ tập để có được hiệu quả trong việc giảm huyết áp.

Nếu cơ thể mắc chứng bệnh tăng huyết áp, nên bắt đầu từ những bài tập nhẹ nhàng rồi tăng dần mức độ tập. khi cảm thấy cơ thể mình có thể đáp ứng được với mỗi bài tập, có thể chọn cho mình môn yoga, đi bộ tốc độ nhanh hoặc chạy chậm…hay các môn thể dục khác. Khi cơ thể thích nghi rồi thì nên thực hiện luyện tập thường xuyên. Và cố gắng từ 30 đến 60 phút mỗi ngày, huyết áp sẽ ổn định theo thời gian.

Cường độ tập thể dục giúp giảm huyết áp hợp lý.

Cho dù tập luyện là tốt cho sức khỏe, nếu không lường trước được cơn tăng huyết áp thì việc tập thể dục sẽ phản tác dụng và không mang lại hiểu quả gì.

Việc tập luyện có thể áp dụng ở phòng tập hoặc đơn giản là tập luyện mỗi ngày bằng các thao tác sau với cường độ tăng dần giúp linh hoạt, tần số vận động đều đặn trong những bài tập hằng ngày như: Đi dạo, chạy bộ, bơi lội, khiêu vũ… Với hoạt động như vậy cần sếp lịch tập luyện ít nhất 150 phút/ tuần với nhịp độ vừa phải.

Đi bộ giúp điều hòa huyết áp

Cần có tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ nếu người bị tăng huyết áp gặp trường hợp sau:

  • Độ tuổi : nữ > 55 tuổi, nam > 45 tuổi
  • Mắc bệnh tiểu đường, tiền sử bệnh tim mạch, bệnh về đường hô hấp, rối loạn mỡ máu.
  • Đặc biệt là bệnh về xương khớp, bệnh tiền đình, hoa mắt chóng mặt.
  • Lưu ý: Hỏi bác sĩ khi có đang sử dụng thuốc điều trị nào cần tránh với tập luyện thì không nên tùy tiện tập luyện.
Hỏi ý kiến bác sĩ

Cần đảm bảo an toàn trong quá trình tập luyện

Quy tắc trong tập luyện là luôn có bài khởi động nhằm tránh tai nạn trong khi tập luyện. Và cuối bài tập là thư giãn nhẹ nhàng giúp máu lưu thông. Cần để ý chỉ số huyết áp khi chọn bài tập luyện thích hợp. Và mới bắt đầu một bài tập, thực hiện thao tác từ nhẹ đến vừa rồi đến cao. Cũng Không nên ngừng tập đột ngột khi đó cơ thể dễ bị sốc khi cơ thể chưa kịp bắt nhịp độ. Cần hạ tốc độ từ từ xuống thấp sẽ điều hòa huyết áp tốt hơn.


Chuyên gia về sức khỏe tim mạch.

Tin cùng chuyên mục

Gửi câu hỏi

Chúng tôi cam kết bảo mật thông tin cá nhân của bạn.